Hiện các tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây,.... đều bị quá tải đặc biệt là trong khung giờ cao điểm ở các cửa ngõ của Thành phố.
Ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM, xe cộ đi về các tỉnh miền Tây Nam bộ đều đi qua vòng xoay cầu vượt Nguyễn Văn Linh (Huyện Bình Chánh) để rẽ vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hoặc đi tiếp theo hướng Quốc lộ 1A. Tại đây, mỗi ngày có hàng chục ngàn xe qua lại, nhưng mặt đường của Quốc lộ 1A lại quá hẹp, khiến xe cộ thường xuyên ùn ứ, có khi kẹt cứng nhiều giờ. Trong khi đó, Quốc lộ 50 nối TPHCM với các tỉnh Long An, Tiền Giang cũng bị “thắt cổ chai” ở đoạn qua Huyện Bình Chánh nên cũng thường bị kẹt xe. Còn ở cửa ngõ phía Đông, Quốc lộ 13 nối TP.HCM với các tỉnh Bình Dương, Bình Phước hay trên cung đường Xa lộ Hà Nội nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam bộ cũng thường xảy ra tình trạng kẹt xe do lưu lượng xe cộ đông đúc.
Đường Vành đai 3 TP.HCM sẽ được triển khai trong thời gian sắp tới sẽ giúp kết nối giao thông giữa khu Tây và khu Đông, kéo khoảng cách và thời gian di chuyển xuống chỉ còn 1/3 so với lúc chưa có đường Vành đai 3 . Đường Vành đai 3 TP.HCM sẽ giải quyết được cả 3 vấn đề về ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và tai nạn, góp phần gia tăng chất lượng cuộc sống của người dân, giúp cho việc giao thương và phát triển kinh tế giữa các vùng được đẩy mạnh, qua đó cũng giúp tăng giá trị của những dự án Bất động sản kết nối tuyến giao thông này, đặc biệt các dự án lớn và pháp lý đầy đủ, quy mô lớn và triển khai bài bản như King Bay.
So sánh lộ trình đi từ Bến Lức - Long An tới Tân Vạn khi có đường Vành đai 3
Khu đồ thị King Bay - dự án sở hữu lợi thế nằm ngay mặt tiền đường Vành đai 3 và liền kề cầu Nhơn Trạch và càng hot hơn khi thời điểm Đường Vành đai 3 khởi công đang đến gần. Không chỉ mang đến giá trị sinh lời bền vững cho nhà đầu tư, vị trí vàng của King Bay còn là điều kiện thuận lợi, giúp cư dân di chuyển vào nội đô dễ dàng và nhanh chóng.